ชมพิพิธภัณฑ์แห่งศิลปะ MOA ที่ Shizuoka

         MOA Museum of Art หรือพิพิธภัณฑ์ศิลปะ MOA อาจจะไม่ใช่สถานที่ๆคนไทยนิยมไปเที่ยวมากนัก แต่ถ้าหากว่าคุณมีใจที่รักและชื่นชมงานศิลป์ต่างๆก็ต้องมาที่นี่ครับ

             พิพิธภัณฑ์ศิลปะบิจูสึคัง หรือ พิพิธภัณฑ์ศิลปะ MOA ตั้งอยู่ในเมือง ชิสุโอกะ(Shizuoka) ชื่อ MOA นั้นเป็นคำย่อมาจากคำว่า Mokishi Okada Association หรือมูลนิธิโมชิกิ โอคาดะ ซึ่งชื่อ Mokishi Okada ท่านนี้นั้นเป็นนักสะสมงานศิลปะทีบรรดาพวกงานศิลปะเก่าแก่ ทั้งภาพวาด งานฝีมือ ตัวอักษรประดิษฐ์ เครื่องปั้นดินเผาต่างๆ เอาไว้อย่างมากมาย และที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีนั้นก็อย่างเช่น ภาพดอกวิสทีเรียที่อยู่บนโถเซรามิค หรือภาพวาดเก่าแก่ในยุคเฮอันชื่อว่า Red and white plum blossoms ของศิลปินชื่อดังอย่าง โอกาตะ โคริน (Okta Korin) นอกจากนี้ก็ยังมีงานศิลปะอื่นอีกมากมายที่คุณโมชิกิเก็บสะสมมาทั้งชีวิต ที่มีปั้นของในญี่ปุ่นเองหรืองานที่มากจากต่างประเทศให้ได้ชมกันอย่างมากมาย

             นอกจากสถานที่สำหรับการจัดงานแสดงงานศิลปะแล้ว MOA Museum of Art ก็ยังมีส่วนอื่นๆให้ได้ชมเช่นกันไม่ว่าจะเป็น โรงละครญี่ปุ่น,ห้องชงชา( หรือ golden tearoom ที่เคยเป็นที่สำหรับพักผ่อนของท่าน Toyotomi Hideyoshi ไดเมียวที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งของญี่ปุ่นตั้งแต่เมื่อ 400 ปีก่อน),ร้านอาหารอร่อยๆ,ร้านกาแฟ ส่วนภายนอกนั้นก็มีสวนญี่ปุ่น และโรงน้ำขาให้ได้ชื่นชมความสวยงามกันอีกด้วยครับ โดยภายนอกก็ยังมีต้นพลัมปลูกเรียงรายลาดลงตามทาง (พิพิธภัณฑ์นี้จะตั้งอยู่บนเนินครับ)

MOA Museum of Art

                 หากว่าสนใจจะมาที่ MOA Museum of Art นั้นก็มาได้ตั้งแต่ 9.30 น.ไปถึง 16.00 น. โดยต้องเสียค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ผู้ใหญ่คนละ 1,600 เยน ครับ

 

 

วิธีการเดินทางมา MOA Museum of Art

เริ่มจากบริเวณตัวเมืองชิสุโอกะให้นั่ง รถไฟ JR ชินคันเซ็น สาย Tokaido ขบวน Kodama แล้วมาลงที่สถานี Atami แล้วขึ้นรถโดยสารหมายเลข 8 ซึ่งก็จะแล่นผ่านตัวพิพิธภัณฑ์ศิลปะบิจูสึคังหรือ MOA พอดีครับ

 

Facebook Comments Box

Related Articles