ทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยเที่ยวฮอกไกโด Part 5

               ทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยเที่ยวฮอกไกโด Part 5 (All day in Sapporo) มาถึงวันที่ 5 กันแล้วค่ะ สำหรับโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นมาติดตามกันเลยค่ะว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

             วันนี้อยู่ที่นี่ทั้งวันค่ะ เดินทางโดยรถไฟใต้ดิน และรถบัสค่ะ เดินเยอะมากกกกกกๆค่ะวันนี้ บอกเลยว่ากลุ่มเรามาแบบไปไหนไปกัน ไม่ค่อยได้เตรียมข้อมูลการเดินทางเท่าไหรเลยค่ะ ต้องขอบคุณคนญี่ปุ่นที่มากับเรา ที่นำทางให้ตลอดทั้งทริปเลย ^^ ที่แรกไปสวนสัตว์ Maruyama Zoo ค่ะ ขึ้นใต้ดินสถานีมารุกามะโคเซน เดินต่ออีกประมาณ 15 นาทีได้ค่ะ มีทางบอกอยู่มีหมีขั้วโลกเพิ่งเกิดใหม่มาอยู่ที่สวนสัตว์นี้ เค้าโปรโมตเยอะเลยละคะ เราไม่ค่อยได้ถ่ายรูปที่สวนสัตว์ แต่เค้าจัดสรรพื้นที่ได้ดีมากๆเลยค่ะ ขอชื่นชม สะอาดและแบ่งเป็นสัดส่วนดีมาก ตอนที่เราไป น้องหมีหลับค่ะ TT ทั้งตัวแม่และตัวลูก แถมนอนหันหลังให้ด้วย อดเห็นเลย

              ลืมบอกไปค่ะ ระหว่างทางไปสวนสัตว์ต้องเดินผ่านสวน ในนั้นมีวัดญี่ปุ่นอยู่ค่ะชื่อ ฮอกไกโดจิงกุ หรือ ศาลเจ้าฮฮกไกโด นั่นเอง เราแวะเข้าไปไหว้ด้วย วิธีการไหว้เคารพคือ ตบมือแบบตรงๆ ดังๆ 3 ทีแล้วค่อยโค้งคำนับค่ะ สวนสวยมากก ถ้ามาต้องฤดูใบไม้ผลิคงสวยกว่านี้อีกค่ะ

ฮอกไกโด
ฮอกไกโด
ฮอกไกโด
ฮอกไกโด
ฮอกไกโด
ฮอกไกโด

             เสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาช๊อปปิ้งของสาวๆกันแล้วละคะ เรานั่งใต้ดินไป JR tower ค่ะ ตรงนั้นเป็น Mall ติดกันสาม Mall เลยถ้าเราจำไม่ผิดนะคะ มีทั้งห้างแบรนด์เนม หรือห้างที่ขายแบรนด์ญี่ปุ่นค่ะ ด้านได้ทั้งวันค่ะ บอกเลย มี Bic camera ด้วย ราคากล้องฟูจิที่นี่ ถูกกว่าที่ไทยนะคะ J มาถึงซัปโปโรที่พลาดไม่ได้เลยคือ ราเมงค่ะ เราไม่ได้ไปกินที่ตรอกราเมง เนื่องจากเมื่อยมากๆแล้วเดินไม่ไหว TT เลยเดินสุ่มหาร้านใน JR tower เอาร้านไหนน่ากินเข้าเลยค่า อร่อยจริงๆค่ะให้เยอะมากๆด้วย จริงๆเราเลือกร้านที่คนน้อยค่ะ จะได้ไม่ต้องรอคิว555 แต่เข้าไปมีลายเซนต์ดาราเต็มเลยค่ะ ราเมงก็จะมีให้เลือกว่าเอาน้ำซุปโชยุ หรือซุปมิโซะ เราเลือกซุปมิโซะใส่เนยด้วยย หอมมหวานมากค่ะ ปลื้มๆ เส้นก็นิ่มสุดๆ จานใหญ่มากชามนึงแชร์กันสองคนยังได้เลยค่ะ

ฮอกไกโด
ซุปมิโซะ
ฮอกไกโด
ซุปมิโซะ

              หลังจากทานอาหารเสร็จเราก็แยกย้ายค่ะ ใครอยากเดินตรงไหน จัดไปเลยค่ะ แล้วค่อยมารวมตัวกันตอนทานข้าวมื้อเย็นอีกที ^^ มื้อเย็นเราไปทาน ไม่ไกลจากโรงแรมนักค่ะ เดินไปได้ ห่างแค่ไม่กี่ซอย เป็นร้านอยู่ใต้ดินค่ะ เราจำชื่อร้านไม่ได้จริงๆค่ะต้องขออภัย เนื่องจากมาสาย เลยรีบเดินเข้าร้านจนลืมดูเลย เสียดายมาก ร้านนี้เป็นร้านที่เพื่อนของคนญี่ปุ่นที่ไปกับเราแนะนำค่ะ ซึ่งเพื่อนของเค้าเป็นคนซัปโปโรเลย บอกว่าต้องมาร้านนี้ๆ อาหารมื้อเย็นนี้เด็ดมากค่ะ มีปลาฮอกเกะ ตัวใหญ่มากกกค่ะ ปกติตัวเล็กกว่านี้เยอะเลย นอกจากนี้ ขอนำเสนอ ปูขนค่า หวานน อร่อยสุดๆปกติเราไม่ชอบกินปู แต่อันนี้ไม่ลองไม่ได้เลยค่ะ แนะนำค่ะ มาถึงนี้ห้ามพลาดนะคะ ^^

ฮอกไกโด
ปูขน

               ปูขน กับปลาฮอกเกะค่ะ อย่างอื่นก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ มีฟัวการ์ และหอย เห็นภาพแล้วหิว อยากทานอีกเลยค่ะ มาที่ญี่ปุ่นนี้ ไม่มีมื้อในไม่อิ่มเลยค่ะ จัดเต็มสุดๆ ><

ฮอกไกโด

              สำหรับวันนี้ก็มีเพียงแค่นี้ค่ะกับการมาเที่ยวญี่ปุ่นที่ฮอกไกโดเอาไว้มาติดตามกันต่อใน วันที่ 6  ซึ่งก็จะเป็นวันสุดท้ายแล้วสำหรับทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยฮอกไกโด ของเราอย่าลืมติดตามกันต่อนะคะ

 

 

By  Phavika Mae

สงวนลิขสิทธิ์ห้ามนำภาพถ่ายและบทความไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างเด็ดขาด

 

Facebook Comments Box

Related Articles