เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว ที่ไหนไม่ควรพลาด

             เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว – หากคุณกำลังมองหาโปรแกรมการเที่ยวญี่ปุ่นโดยเฉพาะกับการเที่ยวโตเกียวและกำลังคิดว่าจะไปตรงไหนดีที่ไม่น่าพลาดตามมาดูกันเลยครับ

             โตเกียวเป็นเมืองหลวงที่ทันสมัย​​และเต็มไปด้วยแสงสี และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง ส่วนที่ไหนที่ควรจัดอยู่ในโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่นครับ

เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว

CC BY-SA by taintfair


Akihabara –   หรือคนญี่ปุ่นจะเรียกว่า “เมืองอิเล็กทรอนิกส์อะกิฮะบะระ” หรือเรียกสั้นๆว่าอะกิบะ เนื่องจากบริเวณนี้จะเต็มไปด้วยร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้านานาชนิด รวมไปถึง คอมพิวเตอร์ เกมส์ ของเล่นต่างๆ ที่สำคัญยังเป็นบ้านของอะนิเมะและมังงะในญี่ปุ่นด้วย

CC BY-NC by pink mochi

Asakusa   –  สามารถสัมผัสกับย่านที่มีความเก่าแก่ของโตเกียว เช่น วัด Asakusa หรืออีกชื่อก็คือ Sensoji และยังมีแหล่งชอปปิ้งอย่างถนน Nakamise-dori Asakusa หรือถนนนากามิเซะ ซึ่งจะอยู่ติดกับวัดอาซากุสะนั่นเองโดย 2 ข้างทางนั้นจะมีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย เป็นแนวยาวไปตามถนนกว่า 250 เมตร รวมถึงที่แตกย่อยไปตามซอกซอยต่างๆ เป็นแหล่งที่มีทั้งของกินอร่อยๆและของฝากมากมาย ซึ่งก็จะมีนักท่องเที่ยวค่อนข้างจะหนาแน่นเลยทีเดียว

CC BY-NC-ND by caribb

Central Tokyo  –  บริเวณใจกลางกรุงโตเกียวที่น่าสนใจก็คือ Imperial Palace หรือ พระราชวังอิมพีเรียล,ศาลเจ้า Yasukuni และตลาดปลา Tsukiji  การมาเที่ยว พระราชวังอิมพีเรียลใช้เวลาเดินเพียงระยะสั้น ๆจากสถานีโตเกียว

CC BY by preetamrai

Ginza –  กินซ่า  เป็นแหล่งที่เต็มไปด้วยร้านค้าที่ขายแบรนด์เนม ร้านอาหารสุดหรู ซึ่งต้องบอกเลยว่ากระเป๋าไม่หนาจริงอาจะต้องข้ามย่านนี้ไป ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็น 1 ในย่านการค้าราคาแพงมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลกเลยทีเดียว แต่ก็ยังพอมีที่น่าจะพอจ่ายได้อย่างเช่น ร้านแกาแฟหรือร้านขายสินค้าท้องถิ่นซึ่งเหมือนกับ OTOP ของไทย (แต่จริงๆต้องบอกว่าเราเหมือนเขามากกว่าเพราะเราเอาต้นแบบมาจากญี่ปุ่นนี่เอง)

 

Harajuku
Harajuku


Harajuku  – ฮาราจูกุเป็นถนนแฟชั่นญี่ปุ่นและคอสเพลย์ที่โด่งดังไปทั่วโลกนี้เป็นจุดที่ดีที่สุด สำหรับคนรักแฟชั่น โดยเฉพาะถนน Takeshita-dori เป็นถนนที่เรียงรายไปด้วยร้านเสื้อผ้าแฟชั่น(ออกแนวล้ำสมัยหรือบางคนอาจเรียกว่าหลุดโลก) คาเฟ่และร้านอาหาร นอกจากนี้ก็ยังมีศาลเจ้า Meiji Jingu ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานีฮาราจูกุอีกด้วย

เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว
                                               Odaiba

Odaiba –  โอไดบะเป็นเกาะสวรรค์แห่งความบันเทิงที่ครบแทบทุกอย่างและก็เป็นแหล่งช้อปปิ้ง  สร้างขึ้นบริเวณอ่าวโตเกียว จุดที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญอย่างหนึ่งก็คือหุ่นกันดั้มขนาดใหญ่ นอกจากนี้ก็ยังมีสะพานสายรุ้งในเวลากลางคืนให้ชมด้วย

CC BY by shibainu

Roppongi –  รปปงงิอยู่ในเขตมินะโตะ เป็นอีก 1 แหล่งช้อปปิ้งของแบรนด์เนมและยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนที่ได้รับความนิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวจากต่างชาติ โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ก็คือ รปปงงิฮิลส์กับโตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower)

CC BY by Guwashi999

Shibuya   –  ชิบูย่าเป็นศูนย์กลางสำหรับแฟชั่นในประเทศญี่ปุ่น มีห้างสรรพสินค้า ร้านค้าและร้านอาหารอยู่หลายแห่ง เป็นย่านที่มีสีสันอยู่ตลอดเวลา โดยเสื้อผ้าแฟชั่นในย่านนี้จะเป็นสไตล์ที่ทันสมัยแต่ก็สามารถนำมาสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ไม่ล้ำมากๆเหมือนกับเสื้อผ้าแฟชั่นที่ขายกันที่ฮาราจูกุ  รวมถึงที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ รูปปั้นสุนัข”ฮาจิโกะ” ซึ่งตั้งอยู่ที่หน้าประตูทางออก Hachiko Gate ของสถานีรถไฟ JR Shibuya แต่ตอนนี้เจ้าหมาฮาจิโกะไม่ได้อยู่ลำพังนะครับเนื่องจากมีการปั้นรูปปั้นเจ้าของให้อยู่ด้วยกันแล้ว

ชินจูกุ
ชินจูกุ

Shinjuku   –  ชินจูกุเป็นสถานที่สำหรับการช้อปปิ้งที่ดีที่สุดอีก 1 แห่งของกรุงโตเกียว นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งของตึกระฟ้าและสถานบันเทิงยามราตรีอีกหลายแห่งครับ 

CC BY by toooooool

Ueno  – อุเอโนะ ที่พลาดไม่ได้ก็คือการมาเที่ยวที่ตลาด Ameya Yokocho ซึ่งมีสินค้าให้เลือกซื้อกันมากมายตั้งแต่ เสื้อผ้า กระเป๋า ของใช้ส่วนตัว น้ำหอม รวมไปถึงอาหารทะเลสดๆอย้างเช่น ปลา กุ้ง หอย ปลาหมึก ฯลฯ นอกจากนี้ก็ยังเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญอย่าง เช่น พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติโตเกียว พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ และหอศิลปะตะวันตกแห่งชาติ รวมถึงยังมีหอประชุมซึ่งมักจะถูกใช้เป็นสถานที่สำหรับจัดงานแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ๆของญี่ปุ่นอีกหลายครั้ง


           เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว ในวันนี้ก็อาจจะมีบางที่ตกหล่นไปบ้างครับเพราะมีสถานทีท่องเที่ยวอีกหลายที่จริงๆที่น่าสนใจ หากจะจัดโปรแกรมมาเที่ยวญี่ปุ่นเฉพาะโตเกียวโดยเฉพาะก็น่าจะดีครับ

Facebook Comments Box

Related Articles