เที่ยวญี่ปุ่น ไป Scmaglev And Railway Park

                   ญี่ปุ่นนั้นได้ชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยีหลายๆด้านที่ล้ำสมัยกว่าชาติอื่นๆ ซึ่งเรื่องราวของรถไฟก็เช่นเดียวกันครับ โดยสิ่งที่บอกเล่าเรื่องราวได้ดีก็ต้องที่นี่  Scmaglev And Railway Park

                  สำหรับที่ Scmaglev And Railway Park นั้นตั้งอยู่ที่เมืองนาโกย่า(Nagoya) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวของรถไฟที่เกิดขึ้นมาในญี่ปุ่น เป็นเหมือนศูนย์กลางในการเผยแพร่ความรู้การพัฒนาทางด้านคมนาคมโดยรถไฟ  มีการจัดแสดงภาพถ่ายในอดีต รวมถึงเทคโนโลยีขั้นสูงของรถไฟในปัจจุบันด้วย ซึ่งก็มีการเอาขบวนรถไฟแต่แต่ยุคโบราณ เรื่อยมาจนกระทั่งรถไฟยุคใหม่อย่างชิงคังเซนหรือรถไฟประเภทใช้พลังของแม่เหล็กที่ยกขบวนขึ้นสูงกว่ารางซึ่งมีความเร็วกว่าชิงคังเซนอีกด้วย

                 ไม่เพียงแค่นั้นครับขึ้นชื่อว่าพิพิธภัณฑ์ญี่ปุ่นทีทันสมัยแล้วก็ไม่ใช่แค่เอาภาพหรือเอาของมาตั้งให้ดูเฉยๆก็จบ เพราะว่าไฮไลท์ของที่นี่นั้นน่าจะอยู่ที่ส่วนของการจัดแสดงรถไฟแบบ 3 มิติ ซึ่งคุณสามารถจำลองตัวเองเป็นคนขับรถไฟแล่นผ่านเมืองใหญ่ๆในญี่ปุ่นอย่าง โตเกียว โอซาก้า หรือเมืองอื่นๆได้ด้วย ที่นี่จึงให้ได้ทั้งความรู้และความสนุกสยานไปพร้อมๆกัน เมื่อมาเที่ยวญี่ปุ่นเราจึงมักจะเห็นเด็กๆอยู่ตามพิพิธภัณฑ์แบบนี้เป็นเรื่องปรกติเลยครับ

 

Scmaglev And Railway Park
                                                 Scmaglev And Railway Park

 

            สำหรับค่าเข้ามาชมพิพิธภัณฑ์ Scmaglev And Railway Park นั้น ก็จะเสียคนละ 1,000 เยน ด้วยกัน

 

วิธีการเดินทางมา Scmaglev And Railway Park

สำหรับการเดินมาที่นี่ให้ขึ้นรถไฟจากสถานีนาโกย่า สาย Aonami มาลงที่ สถานี Kinjofuto พอถึงสถานีก็เดินต่อไปอีกนิดเดียวก็จะถึงพิพิธภัณฑ์แล้วครับ

 

รีวิว Scmaglev And Railway Park

การเดินทาง - 9
ความน่าสนใจ - 9.1
ราคาค่าเข้าชม - 8.5

8.9

รวม

Scmaglev And Railway Park นั้นเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ไม่น่าเบื่อเลยครับ นอกจากความรู้แล้วยังมีอะไรให้ได้เล่นสนุกๆด้วย เพราะฉะนั้นจึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ

User Rating: 4.6 ( 1 votes)

 

Scmaglev And Railway Park
view directions

Facebook Comments Box

Related Articles