เที่ยวโตเกียว ชมซากุระบานที่ Ueno Park

                  Ueno Park เป็นสวนสาธารณะที่มีขนาดใหญ่และที่สำคัญในช่วงซากุระบานที่นี่ก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นอีก 1 ในสถานที่ๆเหมาะจะมาชมซากุระมากที่สุดในญี่ปุ่นด้วย

                ที่นี่ตั้งอยู่ที่อุเอะโนะ เขตไทโต ของกรุงโตเกียว ที่นี่นั้นถือได้ว่าเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว โดยมีการเปิดให้ประชาชนเข้าชมครั้งแรกตั้งแต่เมื่อปี ค.ศ.1873 สำหรับใครที่มาเที่ยวโตเกียวแล้วนั้นก็ไม่ควรพลาดที่จะมา Ueno Park โดยเฉพาะช่วงที่ต้นซากุระกำลังออกดอก เพราะที่นี่จะมีการจัดงานเทศกาลประจำปีของเมืองซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สวยที่สุดเพราะต้นซาุกระรวมทั้งต้นไม้และดอกไม้ต่างๆในสวนแห่งนี้ซึ่งมีมากกว่า 800 ต้น ปลูกเรียงรายกันไปตลอดแนว 2 ข้างทาง ออกดอกมาให้ได้ชมกันอย่างตระการตามากทีเดียวครับ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าจะพบเจอนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในช่วงเวลานี้

             นอกจากการมาชมซาุกระแล้ว รอบๆ Ueno Park นั้นยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากๆอยู่ในบริเวณนี้ เพราะะก็จะมีทั้งวัดดังอย่าง Hiyomizu Kannon ศาลเจ้า Toshogu  พิพิธภัณฑ์แห่งชาติกรุงโตเกียว สวนสัตว์ ฯลฯ หากว่ามาที่นี่แล้วจะเดินต่อไปยังที่ต่างๆเหล่านี้ก็ทำได้ง่ายเลยเรียกว่าคุ้มค่าที่จะมามากๆครับ

 

 

วิธีการเดินทางมา Ueno Park

หากว่าคุณมาเที่ยวโตเกียวอยู่แล้วก็สามารถเดินมาจากสถานีรถไฟมาที่สวนได้เลย ระยะทางเพียงแค่ประมาณ 500 เมตรเท่านั้น

 

รีวิว Ueno Park

การเดินทาง
ความคุ้มค่าและความน่าสนใจ

รวม

Ueno Park เป็นสถานที่ชมซากุระที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่งเนื่องจากอยู่ในโตเกียวด้วยการเดินทางจึงยิ่งง่าย นอกจากมาชมซากุระแล้วก็ยังไปเที่ยวสถานที่อื่นๆรอบๆได้อีกด้วย จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวโตเกัยวที่น่าสนใจและไม่น่าพลาดครับ

User Rating: 4.6 ( 1 votes)

Facebook Comments Box

Related Articles