เจแปน แอลป์ เทือกเขาแอลป์แห่งญี่ปุ่น

         เจแปน แอลป์ หรือเทือกเขาทาเทยาม่า(Tateyama) เป็นอีก 1 สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของญี่ปุ่นที่นอกจากจะแสดงความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติแล้วที่นี่ยังมีความสวยงามอย่างน่าทึ่งอีกด้วย

       เทือกเขาทาเทยาม่า แห่งนี้จะตั้งอยู่ที่เกาะฮอนชูที่อยู่บริเวณตอนกลางของญี่ปุ่นอีกทั้งยังเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศอีกด้วย  ซึ่ลักษณะของภูมิประเทศในแถบนี้นั้น จะเป็นเทือกเขาที่สวยงามเรียงรายอยู่ไปทั่วและถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ  ทำให้ดูคล้ายคลึงกับเทือกเขาแอลป์ในยุโรปนั่นเอง  นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ได้ชื่อว่า “เจแปน แอลป์”  ในสายตาของนักท่องเที่ยวนั่นเอง
           
       ส่วนเส้นทางสำหรับนักท่องเทียวที่อยากจะมา เจแปน แอลป์ หรือคือเส้นทางท่องเที่ยว ทาเทยาม่า คุโรเบะ อัลไพน์ (Tateyama Kurobe Alpine Route) เป็นเส้นทางท่องเที่ยวอีกเส้นทางหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่เฉพาะแต่คนญี่ปุ่นเท่านั้น นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างก็อยากจะมาสัมผัสกับเส้นทางธรรมชาติสายนี้เช่นกัน  โดย้เฉพาะกับการเที่ยวโดยใช้กระเช้าลอยฟ้าซึ่งได้รับความสนใจมากที่สุด แต่หากใครไม่ชอบเพราะอาจจะรู้สุกหวาดเสียวกับความสูงก็ยังสามารถเดินทางด้วยยานพาหนะชนิดอื่นๆก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นรถราง รสบัสโดยสาร เป็นต้น

    โดยจุดที่สูงนั้นก็คือยอดเขาทาเทยาม่า ที่มีความสูงอยู่ที่ประมาณ 3,015 เมตร แต่แน่นอนว่านักท่องเที่ยวคงไม่สามารถที่จะขึ้นไปถึงในส่วนนั้นได้ โดนจุดสูงสุดสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปจะสามารถไปถึงได้ง่ายที่สุดนั้นก็คือที่เรียกว่า มุโรโดะ(Murodo) กับความสูงที่ 2,450 เมตร โดยประมาณ  และเมื่อขึ้นไปถึงมุโรโดะก็จะเป็นจุดที่คุณสามารถมองเห็นกำแพงหิมะขนาดมหึมา ที่มีความสูงกว่าระดับ 20 เมตร เลยทีเดียว คนญี่ปุ่นจะเรียกกำแพงหิมะนี้ว่า  ยูกิ โนะ โอะทะนิ (Yuki no Otani)  แต่ก็ไม่ใช่ว่าเมื่อไปเจแปน แอลป์แล้วจะสามารถชมกำแพงหิมะนี้ได้ตลอดทั้งปี เพราะจะมีให้ได้ชมกันแต่้ฉพาะในช่วงเมษายน-พฤษภาคม เท่านััน

              

             ดังนั้น หากใครจะเที่ยว ญี่ปุ่นแล้วจะมายังเจแปน แอลป์หรือเทือกเขาทาเทยาม่าก็ควรมาในช่วงมีนาคมเป็นต้นไป แต่พอถึงเดือนธันวาคมก็จะปิดในช่วงที่มีหิมะตกหนัก และพอเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนหรือฤดูใบไม้ผลินี่คือความสวยงามอย่างยิ่งเพราะถึงแม้ว่าจะมีหิมะปกคลุมไปทั่วแต่ก็จะพบเห็นใบไม้ต่างๆรวมทั้งดอกไม้ผ่าหลากสีสัน ที่แตกยอดออกมาอย่างเขียวขจี สลับกันไปซึ่งเป็นภาพที่มีความสวยสดงดงามและมีความลงตัวเป็นอย่างมาก

      

รีวิว

การเดินทาง - 9.6
ความน่าสนใจ - 9.8
ความสะดวกสบาย - 9

9.5

รวม

เจแปน แอลป์ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอีกแห่งของญี่ปุ่น ความสวยงามและความยิ่งใหญ่เป็นไปอย่างลงตัวที่สุด ใครมีโอกาสมาเที่ยวที่นี่รับรองว่าจะต้องรู้สึกประทับใจอย่างที่สุดแน่นอนครับ

User Rating: Be the first one !
 

Facebook Comments Box

Related Articles

Add Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.