ทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยเที่ยวฮอกไกโด Part 2

               ทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยเที่ยวฮอกไกโด Part 2 (Noboribetsu Hell Valley – ล่องเรือชม Toya lake – ทำไอศกรีม – Hotel)

Day2 : Noboribetsu- Toya Lake

(Noboribetsu Hell Valley – ล่องเรือชม Toya lake – ทำไอศกรีม – Hotel) ก็ต่อจาก Part 1 นะคะ เรามาติดตามกันเลยว่าโปรแกรมการเที่ยวฮอกไกโดวันนี้จะน่าสนใจแค่ไหน

ฮอกไกโด
อาหารเช้า

           ตื่นเช้ามาของการมาเที่ยวฮอกไกโด วันนี้ก็เริ่มด้วยการทานบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าที่โรงแรมค่ะ อาหารมีหมดเลยค่ะ ทั้งบะหมี่เย็น ข้าวผัด ข้าวปั้น สลัด รวมถึงของหวานต่างๆด้วย ที่ทำให้ไม่เหมือนที่อื่นคือ ที่ญี่ปุ่นจะมีจานถาดที่เป็นถาดหลุมเล็กๆ 9 ช่องให้เราตักอาหารมาไว้ อย่างละนิด

ฮอกไกโด ฮอกไกโด

   หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จเราก็ไปที่อุทธยานของฮอกไกโดเค้าค่ะ เรียกว่า “Noboribetsu Hell Valley”  เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินของที่นี่เลย นักท่องเที่ยวมาเยอะเหมือนกันค่ะ เป็นภูเขาไฟกัมมะถัน แหล่งกำเนิดน้ำพุร้อนที่ไหลไปทั่วเมือง ไอร้อนระอุขึ้นมาเต็มตามแนวภูเขาเลยค่ะ มีกลิ่นกัมมะถันนิดหน่อยค่ะ ค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว เค้าจะมีแผนที่ให้สำหรับคนที่ต้องการจะเดินชมรอบๆ จะมีบางจุดที่สามารถเอาขาไปหย่อนแช่ได้นะคะ แต่เราไม่ได้เดินรอบ เพราะฝนตก เลยได้แค่ถ่ายรูปเล็กๆน้อยเท่านั้นเอง ฝนไม่มีทีท่าจะหยุดเลยต้องตัดใจไปไปที่เมือง Toya เลยค่ะ

เที่ยวฮอกไกโด
ล่องเรือชมวิว Toya lake
เที่ยวฮอกไกโด
เที่ยวฮอกไกโด

          โชคดีมากๆเลยที่ Toya อากาศดีมาก ฟ้าใสสุดๆ เป็นไปตามพยากรณ์อากาศเลยค่ะ ซูซุกิซังไกด์เราจะคอยอัพเดทอากาศตลอดเลย ซึ่งก็ตรงทุกรอบ เราไปล่องเรือชมวิว Toya lake ก่อนค่อยมาทานข้าวกลางวัน น้ำสีฟ้าใสมากเราว่าที่นี่เหมาะกับเมืองแห่งการพักผ่อนมากๆค่ะ ระหว่างล่องเรือ จะมีนกนางนวลบินคู่กับเรือเต็มไปหมดเลย มาใกล้ๆเราด้วย นกพวกนี้ฉลาด เราโยนอาหารให้มันรับได้หมดเลย เด็กๆชอบกันใหญ่เลยค่ะอันนี้ ^^

 

    เราไปทานอาหารกลางวันที่ร้าน ไม่ห่างจากจุดขึ้นเรือมากนัก ทำให้มองเห็นทะเลสาป วิวสวยมากค่ะ ที่ร้านนี้มีคนท้องถิ่นมาทานเยอะเลย เค้าบอกว่า Hotate ที่เมืองนี้เด็ดมาก และก็สมคำล่ำลือจริงๆค่ะ ร้านนี้ชื่อ Toyako Abuta-Gun (ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าใช่หรือเปล่า รีบจนลืมดูเลย 555) เป็นอาหารเซต พวกปลาแซลมอน Hotate ไข่หอยเม่น เซตใหญ่มาก คุ้มมากๆถึงมากที่สุดราคาถูกกว่าที่ไทยเยอะเลยค่ะ แถมอร่อย อาหารสดมากด้วย สรุปคือคุ้มค่ามากค่ะ อร่อยในราคาที่ไม่แพงมาก เราสั่งกันเยอะมาก มีกฏคือห้ามสั่งเมนูซ้ำกัน จะได้ทานหลายๆอย่างค่ะ ฮ่าๆ

เที่ยวฮอกไกโด
เมนูอาหาร

ฮอกไกโด

   ร้านนี้ ชั้นล่างจะมีร้านขายขนมญี่ปุ่น จริงๆที่ขายขนมมีเกือบทุกที่เลยค่ะ แต่จากที่สังเกต ขนมแต่ละเมืองจะไม่เหมือนกัน นอกจากอันที่พีคๆที่หาซื้อที่ไหนก็ได้ จะมีกล่องให้เราลองชิมก่อนซื้อได้ค่ะ ของที่ Toya ที่ดังคือขนมที่ทำจากมันสำปะหลังค่ะ มีหลายแบบมากๆ เลือกไม่ถูกเลย จนต้องเตือนสติว่านี่แค่ที่แรกเองนะ 555 ลืมบอกไปค่ะ ที่โรงแรมที่พักเค้าจะมีขนมวางไว้ให้ในห้องด้วย โรงแรมที่เราไปพักเมื่อวานมีขนมคล้ายๆโมจิชาเขียว ถั่วแดง แต่แป้งมันจะเหนียวๆ กรอบๆ ไม่เหมือนที่ไทย มีขายที่ร้านในโรงแรม แต่เราไม่ได้ซื้อมาค่ะ พอมาหาที่ร้านนี้ก็ไม่เจอแล้ว เสียดายมากเลย เพราะฉะนั้นถ้าเจอขนมเมืองไหนถูกใจ ซื้อเลยนะคะ เผื่อไปอีกเมืองหาไม่เจอแล้ว

            หลังจากทานเสร็จเราไปที่ร้านทำไอศกรีม Silo Observatory ค่ะ เค้าให้เราทำไอศกรีมแบบง่ายๆ ใช้หลักวิทยาศาสตร์ที่เราเรียนมาแหละค่ะ คือเกลือกับน้ำแข็งคนๆๆ จะเป็นไอศกรีม อันนี้เป็นกิจกรรมที่เด็กๆชอบอีกอันค่า ร้านที่ทำไอศกรีมเห็นวิวสวยมากค่ะ เห็นวิวภูเขา Usu ชัดมากๆเลย แต่ตอนเราไปเมฆบังเต็มไปหมด 555 ภูเขานี้เค้าเรียนว่าฟูจิฮอกไกโดค่ะ ไกด์ญี่ปุ่นบอกมา

ฮอกไกโด
ฟูจิฮอกไกโด

ถึงเวลาเช็คอินเข้าโรงแรม และ ออนเซนค่ะ คืนนี้พักที่ NONOKAZE Resort เป็นที่พักที่สวยมากค่ะ เราประทับใจที่นี่มาก วิวดีงาม ห้องนอนดี ออนเซนก็ดีค่ะ ใหญ่กว่าที่แรกอีก เป็นโรงแรมที่เราชอบที่สุดในทริปนี้เลย ที่นี่เค้าก็มีชุดยูกาตะให้ค่ะ แบ่งสีให้ด้วย ผู้ชายน้ำเงิน ผู้หญิงสีแดงค่ะ

เที่ยวฮอกไกโด
NONOKAZE Resort
เที่ยวฮอกไกโด
NONOKAZE Resort
เที่ยวฮอกไกโด
NONOKAZE Resort
เที่ยวฮอกไกโด
รอบๆเมือง

   เราออกไปเดินเล่นดูเมืองรอบๆ ค่อนข้างเงียบนะคะ มีร้านค้าบ้างนิดหน่อย แถบที่เราอยู่ส่วนใหญ่จะเป็นโรงแรมเพราะติดแม่น้ำ เดินได้ไม่นานค่ะ สู้อากาศไม่ไหวจริงๆ ลมหนาวมากๆ แต่ก็ไปซื้อไอศกรีมทานนะคะ ยิ่งหนาวยิ่งอยากกกกกๆๆๆๆๆกิน อาหารเย็นที่นี่เป็นเซตอีกเช่นเคยค่ะ มาเป็น Course เลยค่ะ ค่อยๆทยอยเซิร์ฟ บอกเลยว่ากินไม่หมดค่ะ เยอะมากๆ แต่คนญี่ปุ่นทานแบบสบายๆมากเลยค่ะ

เที่ยวฮอกไกโด
อาหารเย็น
เที่ยวฮอกไกโด
อาหารเย็น

             วิวห้องออนเซนที่นี่ ตอนเช้าจะสามารถเห็นภูเขา Usu ได้เลยค่ะ ไม่แน่ใจว่าทางโรงแรมเค้าจะสลับห้องออนเซนหญิงชาย เช้าเย็น หรือวันเว้นวันค่ะ เพราะตอนเช้าที่ไปออนเซนไม่ใช่ห้องเดิมกันที่ไปเมื่อคืน

          วันนี้จบแล้วเอาไว้มาติดตามกันต่อในวันที่ 3 ของทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยเที่ยวฮอกไกโดนะคะ…

 

By  Phavika Mae

สงวนลิขสิทธิ์ห้ามนำภาพถ่ายและบทความไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างเด็ดขาด

 

Facebook Comments Box

Related Articles