ทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยเที่ยวฮอกไกโด Part 3

          ทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยเที่ยวฮอกไกโด Part 3 (ธารน้ำแร่ – Niseko Skii Resort) มาถึงวันที่ 3 กันแล้วค่ะสำหรับโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นกันในคราวนี้

Day 3 : Niseko Skii Resort

          ตอนเช้าออกเดินทางไป Niseko ค่ะ เตรียมพร้อมสำหรับเล่นสกี เราจองครูสอนสกีไว้ค่ะ จริงๆเคยมั่วเล่นๆเองแล้ว แต่ไม่ได้ผล รอบนี้เลยตัดสินใจเรียนดูค่ะ เราเริ่มเรียนพร้อมเด็กๆ เด็กๆเล่นเป็นกันไว้มาก คงเพราะใจกล้าไม่ได้คิดอะไรค่ะ

            ระหว่างทางไปที่ Niseko แวะพักที่บ่อน้ำแร่ค่ะ ที่นี่คนญี่ปุ่นเอาขวดน้ำ เป็นแกลลอนมาต่อคิวเติมน้ำได้ตลอดทั้งปีเลยค่ะ ดีมากๆ ที่นี่ยังมีหิมะหลงเหลืออยู่ประปาย เราเอาขวดน้ำไปกรอกด้วย 555 ซูซุกิจังบอกให้พวกเราเตรียมขวดไว้ตั้งแต่เมื่อคืน น้ำเย็นมากกสดชื่นสุดๆเลยค่ะ มีร้านกาแฟริมทางน่ารักมากค่ะๆ ชิลมากๆเลย

ฮอกไกโด
ฮอกไกโด

           

ฮอกไกโด ฮอกไกโด

             นั่งต่อไปอีกสักครึ่งชั่วโมงก็ถึง Niseko แล้วค่ะ ที่ Niseko เป็นเมืองหนึ่งในฮอกไกโดที่มีฝรั่งอยู่ค่ะ เค้ามาพักผ่อนเล่นสกีกัน เริ่มมีภาษาอังกฤษให้เห็นบ้าง จริงๆตามเมืองอื่นๆ แทบไม่ค่อยเห็นชาวตะวันตกในฮอกไกโดเลย ครูสกีที่สอนเราก็เป็นชาวอังกฤษค่ะ เค้ามาอยู่ที่นี่นานจนพูดภาษาญี่ปุ่นได้คล่องเลย โรงเรียนสกีมีค่อนข้างเยอะนะคะ แต่ของเราเลือกอันที่ติดกับโรงแรมเลย ชื่อ Niseko Alpen ลานสกีที่นี่ดีมากค่ะ มันค่อนข้างกว้าง เล่นไม่ชนกันแน่นอน แต่เขาก็ค่อนข้างชันนะคะ แม้จะเป็นของส่วนฝึกหัด ครูสอนตั้งแต่เบสิคเลยค่ะ เดินด้วยสกี เดินยังไง วิธีลงเขา วิธีขึ้น วิธีเบรค เสร็จแล้วก็ให้ทดลองจริงเลยค่ะ ขอสารภาพว่า มีไถลลงจากเนินสูงมากกก ใจหายเลยละคะ 555 แต่ว่าสนุกจริงๆ ต้องลองเล่นสักครั้งดูค่า ที่นี่ก็เหมือนทีอื่นๆคือ ถ้าอยากเล่นสูงๆก็ต้องเสียค่ากระเช้าขึ้นไปค่ะ

ฮอกไกโด ฮอกไกโด

               อีกอันที่แนะนำมากๆเลย ก็คือ หลังเล่นเสร็จไปแช่ออนเซนนะคะ เราตื่นมาไม่ปวดตัวเลย ทั้งๆที่ล้มลุกคลุกคลานมาเยอะมากกับสกี 555 คือมันดีมากกเลยค่ะ แต่น่าเสียดายเราอยู่ที่นี่แค่คืนเดียวค่ะ ตอนเช้าก็ต้องบ๊ายบายไปเมืองต่อไปแล้ว

              อันนี้แถมรูปสุดท้ายก่อนกลับจาก Niseko ค่ะ เดินขึ้นเขาไปอีกนิดนึง เห็นภูเขา Usu ชัดเจนเลยย

           วันนี้จบแล้วเอาไว้มาติดตามกันต่อในวันที่ 4 ซึ่งก็น่าสนใจมากๆเลยอีกเช่นกันค่ะ สำหรับทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยฮอกไกโด แล้วพบกันแล้วนะคะ…

 

By  Phavika Mae

สงวนลิขสิทธิ์ห้ามนำภาพถ่ายและบทความไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างเด็ดขาด

 

 

Facebook Comments Box

Related Articles