ทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยเที่ยวฮอกไกโด Part 4

             ทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยเที่ยวฮอกไกโด Part 4  (Otaru and Sapporo) มาถึงวันที่ 4 กันแล้วค่ะ สำหรับโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นกันในคราวนี้

Day 4 : heading to Otaru and Sapporo

            ออกเดินทางจากสกีรีสอร์ทแต่เช้าค่ะ โดยวันนี้เราจะเข้าไปที่ Sapporo ค่ะ แวะเดินชมโรงงาน Whisky ก่อนแล้วก็ไป Otaru ไม่ได้ค้างคืนที่นี้ค่ะ โรงงานทำ Whisky ค่อนข้างใหญ่เลยละค่ะ เค้าให้เราเดินดูตั้งแต่ชั้นตอนแรกของการผลิต และมีประวัติผู้ก่อตั้งด้วย สุดจุดท้ายมี Whisky ให้เราชิมฟรีด้วยนะคะ ได้ชิมกันอย่างละแก้วค่ะ

ฮอกไกโด
ฮอกไกโด

            ก่อนที่จะไปโอตารุ เราแวะชึ้นกระเช้าไปชมวิวเมืองโอตารุ และกำแพงหิมะค่ะ แนะนำให้พกแว่นกันแดดนะคะ เพราะว่าหิมะสะท้อนแดดแสบตามากๆค่ะ วันที่เราขึ้นไปท้องฟ้าสวยมากกกกก เราถ่ายรูปออกมาไม่ค่อยสวยมากเท่าไหรค่ะ มองหน้าจอไม่ค่อยเห็นเพราะแดดแรงจริงๆ กล้องก็ไม่อยากหยิบออกมาเลยเพราะอากาศหนาว 555 แฮ่ ต้องขออภัยด้วยค่ะ ที่นี่เป็นลานสกีด้วยนะคะ แต่ไม่ใหญ่มาก ตอนที่เรามามีคนมาเล่นแค่คนเดียวเอง เพราะหิมะเริ่มละลายแล้ว และกระเช้าปิดค่ะ ถ้าจะเล่นคือต้องเดินขึ้นเอง เห็นเค้าเดินแล้วเหนื่อยแทน

ฮอกไกโด
ฮอกไกโด

            หลังจากนั้นเราก็มุ่งหน้าไปที่เมืองโอตารุกันค่ะ ส่วนตัวเป็นอีกเมืองที่เราชอบ มีความน่ารักอยู่ในตัว ดูอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก เรามีเวลาที่นี้ไม่นาน อย่างนึงที่ต้องทำเลยคือกินปลาดิบค่ะ ฮ่าๆ เด็กๆมีไปทำกล่องดนตรีด้วย เค้าให้เราตกแต่งเองและก็เลือกเพลงค่ะ อันนี้คือร้านที่เราไปทานค่ะ อยู่บนถนนสายหลักในโอตารุเลยค่ะ ปลาดิบสดและอร่อยมาก เราให้เชฟเลือกให้ค่ะ มีโอทาโร่ที่ของเพิ่งลงวันนี้เลย กินแล้วละลายในปากสุดๆ ราคาร้านนี้ไม่สูงด้วยค่ะ พอๆกับที่ไทยเลย

ฮอกไกโด
ฮอกไกโด

             แน่นอนว่ามาถึงโอตารุต้องมากินขนมค่า ที่ฮิตสุดๆเลยคือ Letao ชีสเค้ก ร้านนี้มีค่อนข้างเยอะนะคะ เค้าเปิดทั้งสองฝั่งถนนเลย เดินไปเจอแน่นอนค่ะ หากไม่อยากเลย ใครอยากซื้อกลับไปฝากไปซื้อที่สนามบินก็ได้นะคะ เพราะว่าชีสเค้กเก็บได้ไม่นานเท่าไหรค่ะ มีอีกร้านนึงที่เราแนะนำ Kitakaro ค่ะ เลยชูครีมอร่อยมาก มีขนมอีกหลายอย่างในร้านค่ะ มีกล่องให้เราลองชิม อร่อยหลายอย่างเลือกไม่ถูกอีกเช่นเคยค่ะ ร้านนี้หน้าร้านเด่นมากเป็นลานค่อนข้างกว่างค่ะ ตัวตึกเด่นใครเดินผ่านต้องมอง

ฮอกไกโด
Letao ชีสเค้ก

ฮอกไกโด ฮอกไกโด

ฮอกไกโด
ฮอกไกโด

                มาถึงโอตารุ อย่าลืมไปเดินเลียบคลองโอตารุนะคะสามารถเดินได้จากถนนเส้นหลักเลยค่ะ บรรยากาศโรแมนติกมากๆเลย ชอบบบ เราเดินเล่นตรงนี้ไม่นานค่ะ ต่อไปคือที่สุดท้ายของวันนี้ เข้าเมือง Sapporo กันค่า เราอยู่ที่ Sapporo 2 วันเลยตอนที่อยู่ซับโปรโร เราเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินค่ะ

ฮอกไกโด

           แวะทางอาหารเย็นที่ Sapporo Beer Garden ค่ะ เป็นเนื้อย่างสไตล์เจงกิสขาน น้ำจิ้มเค้าเด็ดมากกก เสียดายเราหิวจนลืมถ่ายรูปอาหารและบรรยากาศในร้านมาหมดเลยค่ะ ฮ่าๆ ที่นี่เด็ดตรงที่บุฟเฟ่เบียร์ค่า เบียร์ Sapporo ทางคู่กับเนื้อย่าง อร่อยอย่าบอกใครเลยค่ะ ที่ร้านเค้าจะมีถุงให้เก็บเสื้อหรือกระเป๋าที่กลัวกลิ่นติดให้นะคะ รูปด้านล่งเป็นรูปตอนพระอาทิตย์ใกล้ตกดินค่ะ สวยมากก อยากเห็นแบบนี้ทุกวันเลย

ฮอกไกโด

ฮอกไกโด

เสร็จแล้วเราเข้าไปเก็บของที่โรงแรมก่อนค่า ก่อนที่จะออกมาเดินชมเมือง Sapporo ยามค่ำคืน โรงแรมที่เราพักคือ Sapporo grand ค่ะ ห้องเค้ามีหลายสไตล์ จัดห้องหลายแบบมากค่ะ ในกลุ่มเราที่มาพักแต่ละคนได้ห้องไม่เหมือนกันเลย โรงแรมนี้ดีมากๆคือ เชื่อมกับรถไฟใต้ดินเลยค่ะ มีทางขึ้นจากทางใต้ดินเลยค่ะ ใต้ดินตรงนั้นเดินได้ตลอดยาวๆ เลย มีร้านช๊อปปิ้งในใต้ดินเพียบ แนะนำว่าให้มาเดินค่ะ สาวๆชอบแน่ มีทั้งร้านเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องสำอางค์ และอื่นๆอีกเยอะเลยย ของน่ารักสุดๆ เราเพิ่งมาเดินตอนวันสุดท้าย เสียดายมากๆค่ะ รู้งี้น่ามาตั้งแต่วันแรก TOT

คืนนั้นเราเดินไปที่ ดองกิโฮเต้ ค่ะ หลายๆคนรู้จักในนามร้านเพนกวินที่เปิดตลอด 24 ชม. ในร้านมีสี่-ห้าชั้นได้ค่ะ มีของทุกอย่าง อยากได้อะไรที่นี่มีหมดเลยจ้า แถวๆร้านเค้าเรียกว่า ซุซูกิโนะค่ะ มีทางขึ้นรถใต้ดินอยู่หน้าร้านเลยค่ะ แต่จริงๆในซัปโปโรเดินได้เกือบหมดนะคะ ซุซูกิโนะเป็นถนนคนเดินค่ะ มีร้านมือหนึ่ง มือสอง ร้านโทรศัพท์ มีหมดค่า แน่นอนว่ามีร้านเกมส์ตู้ด้วย เราเสียหายไปหลายกับเกมส์ตู้ค่ะ 555 เล่นแล้วติดจริงๆ พนักงานนี้เชียร์สุดๆ มีมาทำเหมือนจะช่วยให้ง่ายขึ้น แต่ก็ไมได้อยู่ดีค่ะ TT ร้านเกมส์เค้าจะไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีเข้าหลัง 2 ทุ่มนะคะ

ฮอกไกโด

ฮอกไกโด

             ก็เป็นอันจบแล้วค่ะสำหรับการมาเที่ยวญี่ปุ่นที่ฮอกไกโดเอาไว้มาติดตามกันต่อในวันที่ 5  สำหรับทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยฮอกไกโด แล้วพบกันแล้วค่ะ

By  Phavika Mae

สงวนลิขสิทธิ์ห้ามนำภาพถ่ายและบทความไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างเด็ดขาด

 

Facebook Comments Box

Related Articles