ทะเลสาบ Ashi แห่งเมือง Hakone

          Lake Ashi หรือทะเลสาบอะชิได้ชื่อว่าเป็นอีก 1 ในทะเสาบที่มีความสวยงามแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น โดยมีนักท่องเที่ยวนิยมมานั่งเรือเพื่อล่องในทะเลสาบอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยเลยในแต่ละวัน

          Lake Ashi ได้รับความนิยมก็เนื่องมาจากว่านอกจากริม 2 ฝั่งของทะเลสาบจะมีความสวยงามแล้ว หากเป็นวันที่ท้องฟ้าเปิดคุณก็จะสามารถมองเห็นความสวยงามของงภูเขาไฟฟูจิได้อีกด้วย จุดนี้เองเรงจึงมักจะเห็นภาพถ่ายสวยๆชองทะเลสาบอะชิที่มีเบื้องหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิครับ

          มาพูดถึงการเกิดของทะเลสาบกันบ้างดีกว่าครับ ทะเลสาบแห่งนี้นั้นเกิดมาจากการที่ภูเขาไฟฮาโกเนะเกิดการระเบิดขึ้นมา บริเวณที่เป็นทะเลสาบเกิดการยุบตัวลงมา ลาวาจากภูเขาไฟก็ไหลมาทับถมกันกลายมาเป็นทะเลสาบอย่างในทุกวันนี้ครับ

         Lake Ashi มีอีกชื่อที่คนญี่ปุ่นเรียกก็คือทะเลสาบฮาโกเนะ (Hakone) เนื่องจากที่ตั้งของทะเลสาบนั้นก็อยู่ที่เมืองฮาโกเนะครับ สิ่งที่เป็นจุดดึงดูดก็คือการมีบริการนำนักท่องเที่ยวมาชมทิวทัศน์สวยๆรอบทะเลสาบ โดยการใช้เรือที่ดัดแปลงออกแนวเรือโจรสลัดครับ ทำให้ได้บรรยากาศแปลกๆดีเหมือนกัน

         นอกจากการนั่งเรือแล้วก็ยังมีกระเช้าสำหรับพาขึ้นไปชมวิวจากูเขา Owakudani  อีกด้วยครับ ทะเลสาบอะชิจึงเป็นที่เที่ยวญี่ปุ่นสำหรับการชมธรรมชาติสวยๆได้ดีอีกแห่งหนึ่งเลยครับ



วิธีการเดินทางมาทะเลสาบ Ashi

การเดินทางมา Lake Ashi นั้นไม่ยากครับ โดยไปเริ่มที่ชินจูกุ ให้ขึ้นรถไฟที่สถานี ให้ขึ้นรถของเอกชนสาย  Odaku  Ltd .Exp Hakone มาลงที่สถานี Hakone Yamato พอมาถึงแล้วก็ให้มาต่อรถประจำทาง Hakone Tozan Bus มาลงป้าย  Moto Hakone ก็จะถึงบริเวณทะเลสาบครับ

รีวิวทะเสาบ Ashi

การเดินทาง - 9
ความน่าสนใจ - 8
ความสะดวกสบาย - 8.7

8.6

รวม

สำหรับคนที่ชอบการล่องเรือการมาเที่ยวทะเลบAshi ก็เป็นทางเลือกที่น่าจะถูกใจครับ หากโชคดีได้มาเห็นภูเขาไฟฟูจิก็ยิ่งน่าประทับใจขึ้ไปอีกด้วย

User Rating: 4.7 ( 1 votes)

 

Facebook Comments Box

Related Articles