พาเที่ยวบ้าน Anime ที่ Ghibli Museum

                  ญี่ปุ่นกับเรื่องราวของการ์ตูนหรือ อนิเมะ (Anime) นั้น น่าจะถือว่าเป็นของที่คู่กันอีกอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ อย่าวันนี้ที่เราจะไปกันที่ Ghibli Museum 

                    ก่อนจะพูดถึง Ghibli Museum  ก็มารู้จักความเป็นมาของสตูดิโอจิบลิ (Ghibli Studio) กันก่อนครับ ที่นี่เป็นสตูดิโอภาพยนตร์ Anime ของประเทศญี่ปุ่นถูกก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่เมื่อปี ค.ศ.1983 โดยหัวเรือใหญ่ก็คือคุณ ฮะยะโอะ มิยะซะกิ  (Miyazaki Haoya) โดยเจตนาก็คือเป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้กับอุตสาหกรรมอะนิเมะ ซึ่งจากผลงานของ Ghibli Studio นั้นก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีที่ไม่ใช่เพียงแต่โด่งดังในญี่ปุ่นเท่านั้น ยังออกมาได้ไกลถึงหลายๆประเทศอีกด้วย โดยการ์ตูนทุกเรื่องที่สร้างผ่านสตูดิโอแห่งนี้นั้นก็จะได้รับความชื่นชมจากคนดูเสมอเพราะเนื้อฟาของเรื่องจะเต็มไปด้วยเต็มไปด้วยการสร้างสรรค์จินตนาการและสามารถสื่อเข้าไปถึงอารมณ์คนดูได้อย่างดี ซึ่งการ์ตูนที่ได้รับความนิยมก็อย่าง เช่น  สุสานหิ่งห้อย (เรื่องนี้ถือเป็นตำนานได้เลยครับ),โทโทโร่เพื่อนรัก(ตัวโทโทโร่ก็ถูกนำมาใช้เป็นโลโก้ของสตูดิโอ),ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก,เจ้าหญิงโมโนโนเกะ,โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย เป็นต้น จริงๆแล้วยังมีอีกหลายเรื่องเลยทีเดียวครับ

               มาพูดถึงเรื่อง Ghibli Museum กันบ้าง รูปทรงของตัวอาคารจะออกมาในแนวการ์ตูนๆ  มีภายนอกและภายในมีสีสันสดใส  ที่นี่ก็เป็นที่ๆใช้แสดงเรื่องราวต่างๆความเป็นมาของ Ghibli Studio มีการแบ่งส่วนต่างๆออกเป็นโซน มีทั้งโมเดลตัวละครชื่อดังต่าง ๆ จากหลายเรื่อง มีการแสดงวิธีการวาดการ์ตูนขั้นตอนการทำงานแบบละเอียด และยังมีการจัดฉายการ์ตูนของที่ Ghibli  ให้ดูอีกด้วย

               ส่วนคนที่อยากได้ของที่ระลึกของ Ghibli  นั้น แน่นอนว่าที่นี่ก็มีไว้ให้เช่นกัน รับรองว่าจะต้องได้เสียเงินกลับไปแน่นอนครับ คนรักอนิเมะและงานของ Ghibli Studio จะต้องถูกใจกับที่นี่ครับ “Ghibli Museum”

แต่ต้องบอกก่อนว่าคนที่จะมาดูก็ต้องใช้วิธีการซื้อตั๋วมาก่อนจากร้านที่ชื่อว่า Lawson มีสาขาหลายแห่ง ไม่สามารถที่จะมาหาซื้อได้ที่หน้า Ghibli Museum นะครับ ค่าตั๋วก็คือ 1,000 เยน

วิธีการเดินทางมา Ghibli Museum 

ให้นั่งรถไฟจากสถานี Tokyo สาย JR Chuo มาลงที่สถานี Makita พอมาถึงแล้วให้ออกมาที่ทางออก south แล้วก็ต่อรถประจำทางมาลงที่ Ghibli Museum  ครับ

 

รีวิว Ghibli Museum

การเดินทาง - 9.5
ความคุ้มค่าและความน่าสนใจ - 9

9.3

รวม

Ghibli Museum เป็นที่ๆของคนรักการ์ตูนอนิเมครับ หากว่าคุณไม่ชอบพวกนี้ก็คงดูแล้วไม่สนุกเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นคนรัก Ghibli รับรองว่าต้องถูกใจมากๆเลยแน่นอนครับ

User Rating: 4.1 ( 1 votes)

Facebook Comments Box

Related Articles