เที่ยวญี่ปุ่น ไป Ouchijuku หมู่บ้านเก่าในยุคเอโดะ

                Ouchijuku เป็น 1 ในหมู่บ้านเก่าที่มีความเก่าแก่ที่ได้รับการอนุรักษ์จากทางราชการและคนท้องถิ่นเอาไว้ได้อย่างดีครับ ที่นี่จึงเป็นที่เที่ยวญี่ปุ่นอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ

                    การมาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วสิ่งหนึ่งที่ทำให้รู้สึกว่าประเทศนี้มีสเน่ห์มากๆ นอกจากเรื่องของธรรมชาติแล้วก็น่าจะเป็นการรักษาความเก่าแก่ในยุคโบราณได้อย่างดี อย่างเช่นที่หมู่บ้านนี้ครับซึ่งครั้งหนึ่งในยุคเอโดะ(ตั้งแต่ประมาณปี ค.ศ. 1603 – ค.ศ. 1868 ) หมู่บ้านนี้มีชื่อว่า “โออุชิจูกุ (Ouchijuku)” ในจังหวัดฟูกุชิม่า(Fukushima)  เนื่องจากหมู่บ้านแห่งนี้ในสมัยก่อนนั้นเคยเป็นเส้นทางผ่านของการเดินทางจากเมืองหลวงไปยังบรรดาหัวเมองต่างๆของประเทศแลัวก็ยังเป็นเส้นทางผ่านสำหรับผู้ที่ต้องมาทำการค้าระหว่างเมือง นั่นคือเมืองไอสุและเมืองนิกโกะ เมื่อเป็นแบบนี้จึงทำให้เกิดความคึกคักอย่างมากในช่วงเวลานั้น

                     ในปัจจุบันนี้หมู่บ้าน  Ouchijuku จำนวนประมาณ 50 หลัง ได้รับการฟื้นฟูและอนุรักษ์ให้มีความใกล้เคียงกับในสมัยก่อนมากที่สุดเมื่อคุณเข้าไปยังหมู่บ้านจึงเหมือนกับหลุดเข้าไปในยุคเอโดะเลย เพราะแทบจะมองไม่เห็นอะไรที่แสดงว่ามีความสมัยใหม่เข้าไปด้วยไม่ว่าจะเป็นเสาไฟฟ้า สายโทรศัพท์หรือสิ่งอื่นๆ  แล้วก็ยังมีการจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้โบราณไว้ให้เข้าชมอีกด้วยครับ นอกจากหมู่บ้านแล้วก็ยังมีส่วนอื่นๆที่น่าไปเดินเล่น เช่น วัดเก่า หรือจะไปเดินเล่นบนเขาเพื่อชมบรรยากาศรอบๆบริเวณก็ได้ครับแล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีอะไรขายนะครับเพราะที่นี่ก็มีร้านค้า ร้านอาหารอร่อยๆ รออยู่แล้ว

                และสำหรับคนที่อยากจะลองสัมผัสกันให้มากกว่านี้ก็ยังมีที่พักแบบโฮมสเตย์ไว้คอยบริการซึ่งราคาก็ไม่แพงอีกด้วยครับ คนอยากมาเที่ยวญี่ปุ่นเพื่อสัมผัสกลิ่นอายแบบโบราณดั้งเดิมที่นี่จึงเป็นอีกที่หนึ่งที่ค่อนข้างตอบโจทย์ได้ดีเลยครับ

 

วิธีการเดินทางมาหมู่บ้าน Ouchijuku

เริ่มต้นมาจากตัวสถานีรถไฟฟูกุชิม่าครับ ให้ขึ้นรถ JR  ชินคันเซ็น สาย Yamabiko มาลงที่ Koriyama จากนั้นก็ให้เปลี่ยนขบวนมาขึ้นสาย  JR Ban etsu west แล้วมาลงที่ Aizu Wakayama แล้วมาขึ้นรถเอกชน AIzu Railway มาลงที่ Yonokami Onsen พอมาถึงที่สถานีแล้วให้เรียกแทฏกซี่ต่อมาที่หมู่บ้าน Ouchijuku ครับ

                     

รีวิว

การเดินทาง
ความน่าสนใจ
ความสะดวกสบาย

รวม

Ouchijuku เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่มีความน่ารักในตัวเอง บรรยากาศแบบโบราณๆที่รักษาเอาไว้ได้อย่างดีจึงเป็นอีกที่ 1 ที่มาเมือมาเที่ยวญี่ปุ่นครับ

User Rating: 3.6 ( 1 votes)

Facebook Comments Box

Related Articles