เที่ยววัด Byodo-in Temple แห่ง Kyoto

                วัดเบียวโด อิน (Byōdō-in Temple) เป็นอีกวัดหนึ่งในญี่ปุ่นที่มีความสวยงามในเรื่องทัศนียภาพและการออกแบบทางสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นทีเดียวครับ

             วัดนี้อยู่ในเมืองเกียวโตเช่นเดียวกับวัดที่มีชื่อเสียงอื่นๆในแถบนี้ แต่หากพูดถึงประวัติดั้งเดิมนั้นความจริงแล้ว Byodo In นั้นไม่ใช่วัดอย่างที่เห็นในทุกวันนี้เพราะแต่เดิมจะเป็นที่พักของขุนนางที่มีอิทธิพลมากที่สุดคนนึ่งชื่อว่า Fujiwara Michinaga ซึ่งสร้างขึ้นมาตั้งแต่ ค.ศ . 998 ซึ่งต่อมาภายหลังจากที่ขุนนางผู้นี้ได้เสียชีวิตไปแล้วบุตรชายก็ได้เปลี่ยนสถานที่นี้ให้มาเป็นวัดตามความศรัทธาของตน โดยตั้งชื่อว่าวัด “Byodo In” อย่างเช่นในทุกวันนี้นั่นเอง แล้วก็ได้มีการหอพระธรรมอามิดะ ขึ้นมาในบริเวณใกล้ๆกับสระน้ำของวัด

Byodo In Temple

              ส่วนพระพุทธรูปที่มีชื่อเสียงของวัด Byodo In นั้นก็ไม่ธรรมดาเลยครับ เนื่องจากถูกหล่อโดยช่างฝีมือที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งของญี่ปุ่นในช่วงยุคเฮอัน ซึ่งมีชื่อว่า โจโช   รวมทั้งยังมีไม้ที่แกะสลักเป็นพระโพธิสัตว์,ภาพวาดต่างๆในสมัยโบราณที่ทำการวาดลงบนประตูไม้ และโบราณวัตถุอื่นๆอีก ให้ได้ชมกันอีกด้วย

             และด้วยความเก่าแก่เป็นพันปีของวัดและสวยงามทำให้เบียวโด อิน ก็ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การ UNESCO ให้เป็นมรดกโลกอีกเช่นกันครับเหมือนกับวัดอื่นๆอีกที่อยู่ใกล้เคียงกันของเกียวโต ซึ่งรวมกันเรียกว่า Historic of Ancient Kyoto

 

 

วิธีการเดินทางมา วัด Byodo In

จากตัวเมือง Kyoto ให้นั่งรถไฟ JR สาย Nara มาลงที่สถานี Uji พอถึงสถานีแล้วก็เดินต่อมาอีกประมาณ 10 นาที ก็จะถึงวัด Byodo In ครับ

 

Facebook Comments Box

Related Articles

Add Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.