โตเกียว ทาวเวอร์ (Tokyo Tower)

                  หลายคนคงจะคุ้นตากับภาพหอไอเฟล ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แต่หอในรูปแบบคล้ายคลึงกันนี้ก็มีอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน เป็นอีกที่ๆมีรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น pantip บ่อยๆ นั่นคือโตเกียว ทาวเวอร์ นั่นเอง

                   สำหรับ โตเกียว ทาวเวอร์ (Tokyo Tower) นั้นเป็นเหมือนอีก 1 แลนด์มาร์คของกรุงโตเกียวที่ไม่ควรพลาดการเดินทางไปเยี่ยมชมอีกเช่นกันโดยเฉพาะในเวลากลางคืนที่จะมีการเปิดไฟบนหอโตเกียว ทาวเวอร์ ซึ่งจะมีความสวยงามมากโดย โตเกียว ทาวเวอร์ นี้เป็นหอคอยที่ใช้ในเรื่องของการสื่อสาร โดยการก่อสร้างนั้นก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหอไอเฟลที่กรุงปารีส ตั้งอยู่ในเขตมินะโตะ ของกรุงโตเกียว มีขนาดความสูง มีความสูงจากฐานถึงยอดเสา 332.6 เมตร โดยเริ่มทำการก่อสร้างขึ้นในปี 1957 ก่อนที่จะเสร็จสิ้นในปี 1958

 

Tokyo Tower
                           Tokyo Tower

            

         ซึ่งในแต่ละปีนั้นจะมีผู้มาเข้าชมหอแห่งนี้มากกว่า 2ล้านคนเลยทีเดียว โดยเจตนาของรัฐบาลญี่ปุ่นที่สร้างหอ โตเกียว ทาวเวอร์ ขึ้นมานี้นอกจากจะใช้ประโยชน์ในเรื่องของการสื่อสารถ่ายทอดสัญญาณทั้งจากโทรทัศน์และวิทยุแล้วก็ยังเป็นการแสดงถึงสัญลักษณ์ในด้านศักยภาพทางอำนาจทางเศรษฐกิจของ ญี่ปุ่นให้กับชาวโลกได้รับรู้อีกด้วย

 

                

              ลักษณะของโตเกียว ทาวเวอร์นั้น ส่วนล่างสุดจะเป็นอาคารสูง 4 ชั้นที่ตั้งอยู่ในส่วนบริเวณใต้หอโดยตรง ซึ่งภายในจะประกอบไปด้วยพิพิธภัณฑ์ ร้านค้าต่างๆ ร้านอาหาร ฯลฯ ส่วนที่เหลือ อีก 2 ส่วน นั้นจะเป็นจุดสำหรับให้ประชาชนขึ้นไปชมทัศนียภาพของกรุงโตเกียวบนหอคอย โดยยู่ในระดับความสูง 150 เมตร และ 250 เมตร นั่นเอง ซึ่งใครที่เป็นแฟนซีรี่ย์ญี่ปุ่นก็น่าจะคุ้นเคยกับทัศนียภาพของหอคอยแห่งนี้เป็นอย่างดีเพราะมีการนำมาใช้สำหรับเป็นส่วนหนึ่งของฉากอยู่หลายๆเรื่องเป็นประจำ

               สำหรับคนที่จะมาเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip ก็สามารถเดินทางเข้าชมโตเกียว ทาวเวอร์นี้ก็สามารถมาได้ทุกวัน โดยจะเริ่มเปิดทำการตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. เที่ยวญี่ปุ่น pantip จึงกับ best travel Japan จึงแนะนำว่าไม่ควรพลาดครับ

 

รีวิว

การเดินทาง
ความน่าสนใจ
ความสะดวกสบาย

รวม

ตั้งอยู่ในเมืองหลวงจึงสะดวกสบายเป็นอย่างดีสำหรับการเดินทาง เป็นที่ๆแสดงถึงความก้าวหน้าของญี่ปุ่นในด้านการสื่อสาร แม้ว่ากลางวันอาจจะดูธรรมดาๆไปสักนิด แต่ความสวยงามโดยเฉพาะในเวลากลางคืนนั้นจะยิ่งดูเพิ่มมากขึ้นไปอีกหลายเท่า ทำให้ไม่ควรไปเยี่ยมชมทัศนียภาพของกรุงโตเกียวครับ

User Rating: Be the first one !

 

Tokyo Tower
view directions

Facebook Comments Box

Related Articles

Add Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.